Content trên Facebook

Bí quyết làm content trên facebook

CONTENT TRÊN FACEBOOK

Facebook là trang mạng xã hội được ưa chuộng và yêu thích nhất hiện nay. Theo thống kê thì hiện nay trên Thế Giới có hàng tỷ người đang sử dụng Facebook. Đây được coi là “miếng bánh béo bở” cho những người kinh doanh online và các doanh nghiệp.

Cuộc chiến kinh doanh trên Facebook không phải là chiến tranh sử dụng vũ khí. Mà là cuộc chiến của content marketing. Tức là những người làm kinh doanh sẽ sử dụng hình ảnh, viết nội dung tốt cho sản phẩm để thu hút được sự chú ý và kích thích người mua.

Nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tốt nhưng nội dung bạn viết ra chưa hay thì chưa chắc đã bán được. Nhưng bạn làm nội dung tốt, thu hút được người xem thì bạn đã thành công đến 50% tỉ lệ chốt đơn.

Có một vài yếu tố và mẹo nhỏ để bạn viết được content hay trên Facebook:

Bạn yêu sản phẩm như con.

Khi bạn cảm thấy yêu thích một thứ gì đó, chắc chắn bạn sẽ không hết lời ca ngợi nó. Bạn sẽ luôn tìm ra được ưu điểm của nó dưới mọi góc độ. Kiểu như trong mắt bạn thì người yêu bạn luôn là đẹp nhất vậy. Từ sự yêu thích của mình, bạn sẽ truyền cảm hứng và sự yêu thích đến người xem bằng ngôn ngữ và hình ảnh bạn chụp. Nghe có vẻ hơi khó tin, nhưng cảm xúc có thể thể hiện qua ngôn ngữ mà bạn sử dụng.

Bạn phải yêu sản phẩm của mình thì mới làm cho khách hàng ưa thích sản phẩm của bạn
Bạn phải yêu sản phẩm của mình thì mới làm cho khách hàng ưa thích sản phẩm của bạn

Lấy khách hàng làm trung tâm.

Đối tượng của bạn là ai? Người sẽ tạo ra doanh thu và lợi nhuận của bạn là ai? Đương nhiên là khách hàng. Để thu hút được khách hàng đến với mình thì những thông tin bạn truyền tải phải thật sự đáp ứng được nhu cầu của họ. Khi viết, hãy cố gắng đặt bản thân vào vị trí của khách hàng. Và hãy cung cấp những thông tin hữu ích, chân thực nhất nhé. Đánh đúng vào tâm lý khách hàng cũng là nghệ thuật và quyết định đến khả năng mua hàng của khách hàng.

Phải có sự khác biệt.

Cố gắng tạo sự khác biệt cho sản phẩm khi viết bài và hãy tôn sự khác biệt đó lên. Vì giờ nhà nhà bán hàng trên Facebook, nếu khách hàng không nhận thấy sự khác biệt trên sản phẩm của bạn họ sẽ không có lý do gì mà chọn đối thủ của bạn.

Sự khác biệt sẽ làm khách hàng chú ý đến bạn hơn
Sự khác biệt sẽ làm khách hàng chú ý đến bạn hơn

Lập bảng phân chia các đối tượng tiềm năng mua hàng.

Ai mua thì hay viết bài chuyên biệt cho người đó. Chẳng hạn, bạn có 1 sản phẩm bán cho mọi đối tượng. Khi viết nội dung sẽ rất chung chung để dung hòa các đối tượng. Bạn sẽ nhận thấy được sẽ rất khó bán vì đối tượng khách hàng không được tập trung. Nhưng chỉ cần 1 sự thay đổi trong nội dung bạn viết tý thôi. Như là “sản phẩm phù hợp với dân công sở” hay “sản phẩm rất thích hợp cho những bạn trẻ có cá tính” thì đối tượng khách hàng của bạn sẽ được thu gọn lại. Lúc ấy, khách hàng sẽ cảm thấy sản phẩm dành cho mình nên rất phù hợp với bản thân. Người ta chỉ chú ý khi bản thân họ được nhắc đến mà thôi.

Phân tích đối tượng khách hàng mà mình hướng tới để viết content hay hơn
Phân tích đối tượng khách hàng mà mình hướng tới để viết content hay hơn

Thương hiệu dễ nhận diện.

Để khách hàng chú ý đến mình hơn thì thương hiệu của bạn phải có màu sắc riêng, khác biệt và gây chú ý với họ. Ví dụ như khi nhìn thấy hình ảnh quả táo bị khuyết một tý thì sẽ biết ngay đến Apple. Bạn nên chèn logo của mình vào mỗi bức ảnh và tên thương hiệu được nhắc đến xuyên suốt bài viết. Thương hiệu, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng định vị trong tâm trí khách hàng.

Tránh nhắc đến sản phẩm quá nhiều.

Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán nếu bạn cố nhồi nhét, nhắc đi nhắc lại nhiều lần tên sản phẩm. Bạn hãy cho đi những thông tin hữu ích và tạo sự kích thích tham gia, tìm hiểu. Thông qua cách tạo những mini game có thưởng, tư vấn miễn phí hoặc chia sẻ những kinh nghiệm, nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn. Bạn cũng nên phân bố bài viết chia sẻ, bán hàng và tương tác của mình trên fanpage theo tỉ lệ 70:20:10.

Tìm ra lý do mua hàng để mang vào nội dung bài viết.

Có một lợi thế là khi bán hàng online trên Facebook bạn rất dễ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn hãy xem các bình luận mà khách hàng để lại tại các bài trên trang đối thủ. Từ đó bạn sẽ biết được đối tượng khách hàng bạn đang hướng tới có độ tuổi, sở thích và họ đang mong muốn gì. Và cũng tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để bạn khắc phục cho chính mình. Điều này thật tuyệt phải không nào? Nội dung của bạn cố gắng khơi gọi được cảm xúc của khách hàng để quá trình chốt đơn của bạn dễ dàng hơn nhé.

Tìm ra lý do khách hàng sử dụng để thu hút được nhiều khách hàng
Tìm ra lý do khách hàng sử dụng để thu hút được nhiều khách hàng

Sử dụng từ ngữ thân thiện, gần gũi và dễ hiểu.

Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn khi đọc những nội dung có tính vui vẻ, gần gũi với họ. Cuối bài viết bạn nên sử dụng những từ ngữ mang tính kêu gọi hành động. Như “Còn chần chừ gì nữa. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất” hay “Gọi ngay đến số XXX để được tư vấn miễn phí” để thôi thúc khách hàng đến với chúng ta.

Hình ảnh sản phẩm bắt mắt.

Cũng giống như bạn gặp gỡ 1 ai đó thì hình thức bên ngoài sẽ giúp bạn đưa ra những nhận xét ban đầu và cảm nhận về họ. Hình ảnh của bạn đẹp, gây sự chú ý và ấn tượng thì sẽ càng được khách hàng đánh giá cao.

Viết những ý chính ở đầu đoạn.

Khi một bài viết được up lên, thường khách hàng sẽ chỉ xem được khoảng 5 dòng đầu của bài trên newsfeed. Nên hãy viết thật tốt 5 dòng đầu đó để họ cảm thấy hay hay và lựa chọn bấm xem thêm để xem nốt phần còn lại. Khách hàng cũng hay có tình lười đọc. Họ chỉ xem các câu đầu của mỗi đoạn thay vì đọc hết cả đoạn dài. Nên hãy viết những ý chính ta đầu đoạn để khác hàng dễ hiểu hơn nhé. Và hãy chỉ nên viết theo dạng câu ngắn để tránh bị lan man và gây sự nhàm chán nữa nhé. Như thế bài viết của bạn sẽ được đánh giá cao hơn.

Qua bài viết hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin để bạn viết được content trên facebook hấp dẫn. Nếu bạn thấy bài viết có ích thì đừng quên giúp IFM Media chia sẻ bài viết tới những người khác nữa nhé. ^^

Chúc các bạn làm Content Marketing thật tốt!

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *