Email Marketing

Email Marketing hiệu quả

EMAIL MARKETING – NGHỆ THUẬT QUẢNG CÁO THÔNG MINH

Dù bạn là cá nhân hay doanh nghiệp đang xúc tiến quảng bá dịch vụ, sản phẩm nào trên internet thì việc thu thập email khách hàng và một yếu tố cốt lõi cần được thực hiện ngay tại thời điểm hiện tại.

Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng.

Email marketing = Marketing qua email. Trên thực tế, email marketing bao gồm nhiều dạng thức:

  • Quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ, bản tin khuyến mãi giảm giá.
  • Gửi bản tin (newsletter) cập nhật thông tin dịch vụ, thị trường, tin tức tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin.
  • Chăm sóc các khách hàng hiện tại bằng cách gửi các hướng dẫn sử dụng (manual), thông tin hữu ích, các ebook, video.
  • Gửi thiệp điện tử (e-card) cho khách hàng hiện tại vào các dịp đặc biệt như sinh nhật để tăng cường mối quan hệ và tăng lượng khách hàng trung thành.
  • Gửi email mời tham gia vào các sự kiện trực tuyến trên website.

Không ít các doanh nghiệp, tập đoàn lớn sử dụng email như một công cụ truyền thông cốt lõi. Vậy thì tại sao bạn lại không sử dụng?

Lợi ích khi sử dụng email marketing
Lợi ích khi sử dụng email marketing

Lợi ích khi sử dụng Email Marketing

  1. Hiệu quả chi phí

Email là công cụ tiếp thị rẻ nhất với khả năng truyền thông thương hiệu rộng rãi. Chi phí gửi một email thực sự có khi chỉ là 0$ với một tiềm năng ROI (lợi tức đầu tư) là rất cao.

Lợi ích tiết kiệm chi phí của email marketing
Lợi ích tiết kiệm chi phí của email marketing
  1. Tỷ lệ thành công cao

Bạn có thể gửi email đến bất cứ ai trên thế giới, chỉ cần họ có một tài khoản mail. Với sự phát triển rộng khắp của mạng internet và sự phổ biến của hòm thư điện tử thì tỷ lệ thành công trong tiếp thị qua email là rất cao.

Tỷ lệ thành công cao
Tỷ lệ thành công cao
  1. Đo lường đơn giản

Giám sát và đo lường sự thành công của chiến lược email được xem là đơn giản. Bạn hoàn toàn có khả năng đảm bảo cho email của mình không bị đưa vào hòm thư rác hay spam và được đọc bởi người nhận.

  1. Dễ sử dụng

Chạy một chiến dịch email chưa bao giờ là dễ dàng hơn. Bạn có thể lên lịch và tự động hóa nhiều nhiệm vụ thông qua các công cụ nền tảng như HubSpot, MailChimp, và SendGrid…

  1. Truyền thông xã hội tích hợp

Bạn có thể dễ dàng tích hợp các biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội trong email và cho phép việc tích hợp chia sẻ xã hội là một phần của chiến lược tiếp thị qua email, đồng thời góp phần làm tăng khả năng hiển thị chiến dịch của bạn rộng rãi hơn.

Bạn có thể gửi mail cho bất kỳ ai
Bạn có thể gửi mail cho bất kỳ ai

Cách viết nội dung Email Marketing hay

  1. Câu tiêu đề

Đây là phần quan trọng nhất quyết định tỉ lệ mở mail của bạn. Câu tiêu đề cần phải gây sự tò mò, thích thú đối với người đọc. Có các loại viết tiêu đề cho các bạn tham khảo:

Tiêu đề mang tính khẩn cấp: “Nhanh tay đăng ký thời hạn chỉ còn 1 ngày duy nhất”

Tiêu đề mang tính lợi ích: “Tăng 20% doanh thu khi sử dụng sản phẩm”

Tiêu đề kiểu mê hoặc: “Tiết lộ công thức thành công trong…”

Tiêu đề kiểu gây cảm xúc: “Bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu không biết thông tin này”

  1. Bố cục email

Bố cục email cần rõ ràng, phân chia hợp lý giữa các phần. Viết nội dung ở đâu, hình ảnh, các đường dẫn, nút hành động tại các vị trí hợp lý.

Bố cục Email nên rõ ràng, phân chia hợp lý
Bố cục Email nên rõ ràng, phân chia hợp lý

Bạn nên đưa các hình ảnh sinh động, mô tả được nội dung bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Đây là cách đưa thông tin qua hình ảnh, chú ý đến kích thước của ảnh, chất lượng ảnh và vị trí đưa hình ảnh cho phù hợp

  1. Nội dung email

Phần nội dung chính là phần thông tin bạn muốn cung cấp cho khách hàng. Phần này phải làm cho họ thỏa mãn được sự tò mò bởi những gì bạn đã viết ở tiêu đề.

Nội dung bạn cần viết ngắn gọn nhưng cần đầy đủ và chi tiết nhất. Không nên viết gây khó hiểu cho người đọc.

Cung cấp trực tiếp thông tin cho khách hàng qua việc sử dụng các câu văn ngắn, xúc tích.

  1. Lời kêu gọi hành động

Đặt lời kêu gọi hành động tại những vị trí nổi bật nhất. Bất cứ một email nào cũng cần lời kêu gọi hành động. Đây là mục đích cuối cùng của bạn.

Có thể đưa ra các lời kêu gọi bằng hình ảnh được thiết kế ngắn gọn, đẹp mắt, trực diện. Những lời kêu gọi có thể viết dưới dạng tình huống, gợi sự tò mò, đưa ra lợi ích cho khách hàng.

Nên có lời kêu gọi hành động trong email
Nên có lời kêu gọi hành động trong email
  1. Chữ ký

Chữ ký trong email cũng giống như danh thiếp khi bạn tiếp thị trực tiếp vậy. Khách hàng sẽ dễ dàng biết các thông tin cá nhân của bạn. Qua đó sẽ tạo sự tin tưởng, họ sẽ biết rằng đây không phải là một email lừa đảo, không rõ thông tin.

Chữ ký trong email cũng là một đường link để khách hàng có thể tham khảo thông tin của công ty bạn chỉ trong 1 click chuột. Ngoài ra, khi việc sử dụng chữ ký email chung trong công ty, sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và lưu giữ được thương hiệu của công ty bạn lâu hơn với họ.

Qua bài viết hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin để bạn viết được Email Marketing hấp dẫn. Nếu bạn thấy bài viết có ích thì đừng quên giúp IFM Media chia sẻ bài viết tới những người khác nữa nhé. ^^

Chúc các bạn làm Content Marketing thật tốt!

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *